Khi dư luận có cái nhìn thoáng hơn về chuyện làm đẹp của nam giới thì có
nhiều teen boy lại lợi dụng chuyện “dao kéo” để gây chú ý.
Xã
hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao cũng như sự bình đẳng
giới tính ngày càng được coi trọng. Chúng ta vẫn nghe được ở đâu đó rằng nếu nữ
giới có quyền làm đẹp thì các đấng mày râu cũng nên chăm chút cho vẻ bề ngoài
của mình hơn. Dần dần, người ta không còn mấy xa lạ hay ngạc nhiên với việc các
chàng trai nhờ tới công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình hoàn hảo hơn,
nhất là đối với những người hoạt động trong làng giải trí.
Thế
nhưng, càng ngày lại xuất hiện càng nhiều những teen boy lợi dụng chuyện “dao
kéo” như một “chiến thuật” trên con đường “đánh bóng tên tuổi” của mình. Tất
nhiên họ cũng nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm từ phía dư luận chứ đừng nói
tới chuyện có mong muốn tấn công showbiz và nhận được sự yêu mến của khán giả.
Công
khai ảnh quá khứ… hãi hùng
Đây
được xem là bước đầu tiên và bắt buộc phải có trong chiến dịch “tự lăng xê” cho
bản thân theo cách này. Sau khi “vịt hóa thiên nga”, những anh chàng “hot boy
tự phong” này đều chọn cách công khai trước dư luận những hình ảnh quá khứ “hãi
hùng” của mình. Hiểu một cách nôm na, sự khác biệt tới “một trời một vực” tới
mức khó có thể tin được của quá khứ và hiện tại sẽ là một “chiêu bài” cực kỳ
hữu hiệu thu hút sự quan tâm của mọi người, đánh trúng vào tâm lý tò mò, thích
chiêm ngưỡng những “của ngon vật lạ” của cư dân mạng.
Nếu
hiện tại, chàng trai ấy lịch lãm, ăn mặc chỉnh tề hay thậm chí là đẹp long
lanh, luôn trau chuốt vẻ ngoài thì những hình ảnh quá khứ đối ngược hoàn toàn
với kiểu tóc, cách ăn mặc sến sẩm, cách tạo dáng chẳng giống ai lại khiến người
ta ngạc nhiên sửng sốt, thậm chí là chẳng dám tin vào mắt mình. Nhưng chính sự
khác biệt “một trời một vực ấy” lại tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ là thu hút sự
chú ý, bàn tán, hàng trăm ngàn lượt view, share từ cộng đồng mạng, đồng nghĩa
với việc hình ảnh và tên tuổi của nhân vật chính sẽ ngày một phủ sóng.
Để
có được gương mặt này, V.C lên báo cho biết anh đã phải trải qua trên
dưới 10 lần phẫu thuật thẩm mỹ. Và cũng từ đó, loạt ảnh quá khứ của anh
chàng lại được phen "nổi tiếng" lây.
Trước đây, V.C sở hữu gương mặt không có nét nào nổi bật, dáng người "cò hương", khác 180 độ so với hiện tại.
Còn K.S trong quá khứ lại có mái tóc sến sẩm cùng cách ăn mặc thô kệch, nước da ngăm đen.
Anh chàng A.T được mệnh danh là "bản sao" của đàn chị Phi Thanh Vân bởi nhan sắc "từ quạ hóa công".
Tất
nhiên, đứng ở góc độ khách quan mà nói thì ngoài mục đích nổi tiếng đã được tính
toán từ trước, hành động công khai ảnh trước thẩm mỹ không có gì là quá xấu tới
mức phải phê phán hay “ném đá”, chỉ đơn giản là đánh trúng vào óc tò mò của
người ta từ đó câu kéo sự chú ý về mình thôi. Ít nhất thì cũng đỡ hơn việc phủ
nhận hoàn toàn vẻ đẹp nhận tạo mà cứ nhận rằng “tôi đẹp tự nhiên”.
Và
hàng loạt những trò lố nực cười
Thế
nhưng những chàng trai này lại hứng rất nhiều “gạch đá”, “búa rìu” từ dư luận bởi
hàng loạt những trò lố kéo theo đó. Mục đích đơn giản cũng chỉ để đánh bóng tên
tuổi và hình ảnh thì ngày càng được phủ sóng. Phải kể đến đầu tiên là loạt ảnh
khoe thân. Nếu việc chụp hình nude, bán nude hay nội y thường dành cho những
người mẫu với hình thể chuẩn, body 6 múi thì những teen boy này – sau khi sở
hữu gương mặt với những đường nét như ý – lại muốn phô trương thêm cả thân thể
của mình.
Thông thường, việc "tung ảnh nóng câu like" hay "chụp ảnh khoe vòng
1, vòng 3" thường là cách mà phái nữ chọn thì giờ đây, những anh chàng
này cũng không ngần ngại "nối bước". Rõ
ràng, những hình ảnh ở trần này không khiến người xem cảm thấy thích
thú, hay
thậm chí là trầm trồ bởi vẻ điển train am tính, nếu không muốn nói rằng
cảm
thấy “ớn lạnh”. Đó là còn chưa kể tới việc nhờ tới công nghệ photoshop
để có
được cơ bụng săn chắc và bị cộng đồng mạng bóc mẽ.
A.T và K.S đều bị "ném đá" bởi những hình ảnh khoe thân èo uột, phản cảm.
Còn V.C lại bị cư dân mạng bóc mẽ. Hình ảnh cơ bụng săn chắc 6 múi này thực chất chỉ là một sản phẩm của photoshop.
Chưa
hết, những anh chàng này còn có những phát ngôn liên quan tới những số tiền “khủng”
như để khoe mẽ gia thế giàu có nhà mình. V.C kể lại quãng thời gian 6 tháng
gian nan tại Thái Lan với tổng chi phí lên tới 200 triệu để có gương mặt đẹp
như hôm nay. Nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện mà V.C kể như để xin lòng cảm
thông và thương hại của mọi người vì nó không có ý nghĩa gì cả. Còn A.T lại tự
hào khoe được đàn chị Phi Thanh Vân mạnh tay đầu tư những 20.000 đô để “từ quạ
thành công” như hôm nay. Trong khi đó, K.S lại vô tư bộc bạch đầu tư 200 triệu
cho MV ca nhạc đầu tay mà ai-xem-xong-cũng-ngán-ngẩm. Khi bị công kích thì K.S
lại “xù lông” cho rằng làm sản phẩm đó để phục vụ cho tầng lớp thượng lưu.
Nhưng
vẫn chưa dừng lại ở đó, những cuộc “chiến tranh” giữa các anh chàng “đẹp nhân
tạo” này lại càng khiến người ta tò mò hơn. Một “hot boy vô danh” khác lên trang
cá nhân “cạnh khóe” sản phẩm của K.S và những lời qua tiếng lại của 2 bên vô
tình trở thành những màn gây cười miễn phí cho cư dân mạng.
Clip
mà theo K.S là được đầu tư 200 triệu để "phục vụ khán giả thượng lưu"
nhận được vô số "gạch đá", không chỉ của dư luận mà còn của những "hot
boy vô danh" khác.
Tạm
kết
Dù
lối sống ảo vẫn được lên án và cảnh báo cho các bạn trẻ nhưng dường như sự nổi
tiếng (hoặc tai tiếng), những nút like hay share từ mạng xã hội vẫn có khả năng
làm mờ mắt một số người. Sự chan ngán
của giới trẻ, dư luận dành cho những danh hiệu “hot boy tự phong” không những
chẳng khiến những chàng trai này suy nghĩ lại mình mà còn càng làm họ nghĩ ra
nhiều chiêu trò tinh vi hơn để được biết đến, lợi dũng việc “dao kéo” có lẽ chỉ
là một trong số rất nhiều những “nước cờ” khác đã được tính toán và vạch sẵn từ
trước.
thai ha
Comments[ 0 ]
Post a Comment