Công ty của Will Geist đã phá sản sau khủng hoảng tài chính,
nhưng kinh nghiệm từ công việc đầu tiên đã giúp anh nảy ra ý tưởng làm thay đổi
cả ngành thực phẩm.
Will
Geist đã tạo ra sản phẩm mới từ kinh nghiệm làm việc trước đây
Trong căn nhà sắp bị thu hồi chỉ có một chiếc nệm để ngủ và
nước lạnh để tắm, Will Geist tự nhủ mình phải thay đổi bản thân. Công ty đầu
tiên của anh - Madison Diversified đã sụp đổ trong khủng hoảng tài chính. Nhưng
doanh nhân 32 tuổi không có ý định từ bỏ. Nhớ lại những kinh nghiệm đầu tiên
khi làm việc tại McDonald’s, Geist đã vạch ra kế hoạch thay đổi cả ngành công
nghiệp thực phẩm.
Với một nhóm kỹ sư và sự am hiểu về cách các cửa hàng bảo quản
thực phẩm, Geist cùng các đồng nghiệp đã tạo ra một thiết bị không dùng điện,
có thể cắt giảm 30% chi phí điện năng cho các nhà hàng.
"Nguyên lý rất đơn giản. Nhiệt độ thực phẩm không thay
đổi như nhiệt độ không khí. Đây là nguyên nhân gây ra sự kém hiệu suất của các
máy làm lạnh. Mỗi lần cửa mở, không khí nóng tràn vào, bộ cảm ứng nhiệt hoạt động
và thế là máy làm lạnh lại bắt đầu giảm nhiệt độ", Geist cho biết trên
Business Journal.
Thiết bị của anh - EnerG2 là một chiếc hộp nhỏ có kích cỡ bằng
điện thoại di động, chứa một loại gel đặc mô phỏng sự biến đổi nhiệt độ thực phẩm.
Chiếc hộp này được đặt lên trên bộ cảm biến nhiệt trong máy làm lạnh. "Thiết
bị đã phản ứng theo đúng cách nên làm. Mục đích của chúng tôi chỉ là giảm bớt
chi phí điện năng không cần thiết", anh nói.
Nhóm của anh đã mất một năm để thiết kế EnerG2. Sau đó,
Geist thành lập Madison Energy Group và huy động được 50.000 USD tiền đầu tư từ
Tryon Capital Investments. Mỗi chiếc EnerG2 hiện được bán với giá 599 USD.
Khách hàng lớn đầu tiên của anh là các cửa hàng nhượng quyền
của McDonald’s tại Nam Carolina (Mỹ). Geist cho biết anh rất may mắn khi hợp
tác cùng một cựu quản lý ở đây. Người này đã giới thiệu anh với các lãnh đạo cấp
cao tại McDonald’s.
Sau đó, sản phẩm của Geist dần có mặt tại các quán cà phê,
khách sạn, nhà hàng tại vùng Caribbean, Mexico và Canada. Họ cũng đang có
chương trình thử nghiệm tại Kroger và hè năm nay, Geist kỳ vọng sẽ mở rộng sang
Đức, Trung Đông, Panama và Columbia.
Comments[ 0 ]
Post a Comment