Ở TP.HCM và các địa phương trong vùng, xe
“cọp” - xe máy nâng cấp để đạt tới vận tốc kinh hoàng - đang xuất hiện
càng nhiều, trở thành tâm điểm của các cuộc đua cá độ nguy hiểm.
Tối 25/6 tại quán cà phê
trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn, TP.HCM), “nài” Khang cho hay
đang cầm tài một chiếc xe Exciter độ, dùng để chạy đua ăn tiền. Khang
khoe: “Xe đó làm một trăm mấy chục triệu đồng, được ráp nhiều đồ chơi
xịn và có tới ba cục máy với ba “trái” (piston) có kích thước khác
nhau”. Mở một clip trên điện thoại, Khang cho biết clip này ghi lại việc
chạy thử xe trên quốc lộ 22 (giáp quận 12 và huyện Hóc Môn). “Test rồi
mới chạy độ, kèo thường là 5-10 triệu đồng, đường đua dài 1,2 km chạy
chỉ mất 22-23 giây” - Khang nói.
Từ lò độ xe...
Tùy
vào từng loại xe “cọp”, mỗi lò ra giá độ xe từ vài chục triệu đến cả
trăm triệu đồng. Một lò mới nổi được các tay máu mê tốc độ biết đến là
lò Po (ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh). Ngày 25/4, một thanh
niên ở quận 12 gặp Khương “Nicolai”, thợ tại lò Po, để hỏi việc lên đời
cho xe “cọp”.
Sau khi giới thiệu nhiều phụ tùng độ nhằm nâng cấp
tốc độ cho xe, Khương ngồi lên một chiếc Exciter độ có sẵn trong lò, nổ
máy thử một vòng trên đường nhựa phía trước. Khương giải thích: “Kilômet
chỉ “lừa tình” thôi, quan trọng chạy ông nghe cảm giác nó nhanh hay
chậm”. Rồi Khương nói thẳng: “Mình làm từ A đến Z, con xe là 30 triệu
đồng, bình xăng này nọ mình căn chỉnh tuyệt vời”.
Khương khoe từng
cầm tài một chiếc Wave lực rất mạnh. Xe này tham gia nhiều kèo đua có
giá từ 5-10 triệu đồng. Khương cho hay mỗi dịp lễ lớn như 30/4 hoặc 2/9
hằng năm rất đông xe “cọp” khắp nơi đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện
Nhơn Trạch (Đồng Nai) để so kè tốc độ cũng như phô trương thanh thế của
lò. Khương khẳng định lò Po luôn có sẵn nài có máu liều, có thể cho thuê
nài hoặc nhận huấn luyện nài. Khương tư vấn: “Nài xe kiếm thằng nào
lanh lanh mà nó gan. Luyện cho nó một tuần là biết chạy à”.
|
Các “nài” chuẩn bị so kè tốc độ trên quốc lộ 51. |
Tùy vào tay nghề, danh tiếng cũng như chất lượng phụ tùng mà
các lò độ xe ra giá cả khác nhau. Tại khu vực cổng chào TP Bà Rịa có
“lò” độ xe của ông Khoa được giới thanh niên chơi xe độ nhiều tỉnh thành
biết đến. Bởi ở đây đã cho ra lò những chiếc xe “cọp” có tốc độ lớn,
cũng là nơi tới lui thường xuyên của những thanh thiếu niên có điều kiện
khá giả để làm xe. Khi một thanh niên muốn làm một chiếc Exciter “trái”
83 mm để đưa về miền Trung đua xe ăn tiền thì chủ lò nói giá bao từ A-Z
khoảng 45-46 triệu đồng.
Còn ông Thanh, chủ lò ở quốc lộ 51, cho
biết ông chủ yếu độ xe Dream, Wave và Exciter. Ông này ra giá làm xe
Exciter “trái” 85mm chạy đua ăn tiền giá không quá 35 triệu đồng (chưa
kể xác xe). Trong đó, bình xăng độ có giá 7 triệu đồng. Dù là chủ lò độ
xe nhưng ông không dám thử xe. “Chạy ghê lắm, mình làm xe nhưng không
bao giờ ra chạy, chỉ căn máy căn xăng lửa cho mấy thằng lính nó thử” -
ông Thanh nói.
Đến các cung đường nóng
Theo
Khương, để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, những chiếc xe độ sẽ
được vận chuyển đến địa điểm đua bằng ôtô. Chủ lò cùng các thanh niên
trong nhóm nài làm nhiệm vụ cảnh giới, nếu an toàn thì các xe “cọp” mới
lộ diện.
Comments[ 0 ]
Post a Comment