Sau khi Báo Thanh Niên thông tin
về việc ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải, qua đó phản ánh việc tài xế
xe tải bức xúc về con số sai lệch quá lớn giữa cân của CSGT và cân của
doanh nghiệp (DN) ở cảng, ngày 18.6, tại vòng xoay Mỹ Thủy (đường ra vào
cảng Cát Lái, Q.2), Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an
TP.HCM đã tiến hành thử cân di động để đối chiếu giữa cân CSGT với cân của một DN, trước sự chứng kiến của đông đảo cơ quan báo chí, giới nhà xe.
Chiếc cân của CSGT dùng để kiểm tra trọng tải xe (ảnh lớn) và thực hiện kiểm tra trọng tải xe (ảnh nhỏ) - Ảnh: Công Nguyên
|
Tuy nhiên, sau nhiều đợt thử nghiệm, cân của 2 bên... vẫn không “gặp
nhau” khiến giới tài xế lo lắng, vì từ 20.6 tới CSGT sẽ bắt đầu “trảm”
xe quá khổ,
quá tải.
Có mặt tại điểm thử cân lúc 14 giờ hôm qua, PV
Thanh Niên
ghi nhận: Việc thử cân đối chiếu diễn ra khá chậm chạp và trong suốt cả
buổi chiều chỉ cân được 2 xe container chở hàng từ cảng Cát Lái ra. Cụ
thể: xe container (BKS: 57K-8313) được CSGT cân có tổng trọng lượng
36.250 kg (kể cả hàng hóa và xe). Sau đó, chiếc xe này được điều đến
trạm cân xe tải của DN Quốc Thịnh (Q.2) để cân đối chiếu thì lên 37.850
kg, hơn số cân của CSGT 1.600 kg. Tương tự, xe container (BKS:
61C-042.72) được CSGT cân 30.560 kg, nhưng khi đưa vào trạm cân của DN
Quốc Thịnh thì nhảy lên 34.730 kg.
Đặc biệt, khi cân không đối chiếu, xe container (BKS: 51E- 014.25)
được cân 2 lần trên chiếc cân của CSGT thì lại cho 2 kết quả khác nhau.
Lượt đầu, xe này cân được 39.390 kg và đến lượt thứ hai thì nhảy lên
40.840 kg. Chứng kiến sự... lúc nặng lúc nhẹ này, nhiều DN tỏ ra bức xúc
và lo lắng về độ chính xác cân của CSGT.
Tuy nhiên trả lời bức xúc này, một cán bộ của PC67 khẳng định, tất cả
số cân của CSGT đang được sử dụng thi hành công vụ đều phải được cơ
quan giám định kiểm định định kỳ về độ chính xác. Các cân này đều được
nhập từ nước ngoài về, trị giá mỗi cân vài trăm triệu đồng nên chất
lượng cân đạt chuẩn.
Đàm Huy - Công Nguyên
Comments[ 0 ]
Post a Comment