Lực lượng “trai gọi” không chỉ có những thanh niên khiếm khuyết về sinh lý mà cả những “men xịn”.
Trong số ấy, 85% là người
đồng tính, 10% là “trai thẳng”, tức là đàn ông 100% nhưng lười lao
động, mong kiếm tiền nhanh bằng cách bán rẻ đời trai, 5% còn lại là
những thanh niên “a dua”, thử tìm khoái lạc với người cùng giới một lần
cho biết.
Đồng tính thật, đồng tính giả
Đoạn đường
Nguyễn Bỉnh Khiêm (từ Thảo Cầm viên) đến ngã ba Lê Thánh Tôn trước đây
là nơi tụ tập của giới “pê-đê” Sài Gòn. Khi đường Lê Thánh Tôn chưa nối
dài, chưa có đèn đường, nơi này nhộn nhịp như chợ. Từ ngày có đèn sáng
và sự truy đuổi của công an, những bóng “chim đêm” cũng giảm bớt, tuy
vậy hàng đêm vẫn có những “chàng” lén lút bắt khách, coi đó như một nghề
và đam mê không thể từ bỏ.
Qua thực tế tìm hiểu từ giới đồng tính
nam, có thể nhận thấy “dân gay” ở Sài gòn có 3 nhóm. Nhóm thứ nhất là
những nam thanh niên lưỡng tính, tức là thích cả đàn bà, thích cả đàn
ông, thường gọi là “ái nam ái nữ”, “pê-đê”. Những người này tâm sinh lý
thường không ổn định, họ sống khép nép, kín kẽ, không muốn cho người
khác biết. Trong nhóm này có cả những người đã có vợ con đàng hoàng
nhưng lại thích quan hệ tình dục với người cùng giới.
Nhóm thứ
hai là kiểu “thân con trai, kiếp con gái”, tức là hình thể là đàn ông
nhưng tâm tính, tình cảm lại là đàn bà. Đằng sau những cơ bắp cuồn cuộn,
vạm vỡ của cơ thể là sự dịu dàng, ẻo lả, tâm tình của một cô gái dỗi
hờn và bao trăn trở đáng thương.
|
Phong (bên phải) và người tình trong một nhà nghỉ. |
Nhóm thứ ba là những kẻ ăn chơi đua đòi giả danh “pê-đê” để
lừa khách làng chơi nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Những người này
100% nam tính nhưng lại cố tình ẻo lả và tự xưng là “gay” để câu khách
cùng giới, khi khách “cắn câu” thì sẵn sàng đưa khách đi vui vẻ mà không
cần tiền. Nhưng đồng bọn của chúng đã được bố trí phục sẵn dưới gầm
giường. Lợi dụng lúc họ đang say sưa hành lạc, kẻ nằm dưới gầm giường
thản nhiên… móc ví khách. Khi khách phát hiện sự việc đành “ngậm bồ hòn
làm ngọt” vì tâm lý xấu hổ, không thể hô hoán mất đồ do ham của lạ.
Cần có chính sách
Cũng
như các quốc gia khác, người đồng tính ở Việt Nam bao gồm những người
đồng tính nữ (lesbian), đồng tính nam (gay), lưỡng giới (bisexual) và
hoán tính, chuyển giới (transgender/transsexual people). Năm 2013, tại
hội thảo do Viện Nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường (iSEE) và
Chương trình Phối hợp của Liên Hợp quốc về HIV/AIDS tổ chức, ông Lê
Quang Bình (Viện trưởng iSEE) đưa ra ước tính số người đồng tính tại
Việt Nam là khoảng 1,65 triệu người, tương đương khoảng 2% dân số.
Số
người thuộc “thế giới thứ ba” ở Việt Nam xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành
khác nhau, song chủ yếu sinh sống ở hai thành phố lớn là Hà Nội và
TP.HCM.
Hiện chưa có nhiều nghiên cứu về đồng tính luyến ái, đại bộ phận người
dân còn kỳ thị cũng như có những suy nghĩ sai lệch về người đồng tính.
Điều này có thể tác động xấu đến những người trót mang kiếp “thân sâu,
hồn bướm” và đến xã hội nói chung.
Quốc hội nước ta vừa thông qua Dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình
(sửa đổi) năm 2013. Dự thảo nêu rõ: “Nhà nước không thừa nhận quan hệ
hôn nhân giữa những người cùng giới tính”, thay vì cấm như trong Luật
Hôn nhân và Gia đình năm 2000. Đây là một thuận lợi cho người đồng tính
hòa nhập cộng đồng và sinh sống như một công dân bình thường khác. Ở một
vài địa phương, các cặp đôi đồng tính đã tổ chức đám cưới mặc dù không
được pháp luật thừa nhận.
Comments[ 0 ]
Post a Comment